10 KỸ NĂNG SALES CẦN CÓ CỦA MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH

Trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi không khó, chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện các kỹ năng bán hàng, sales sau đây, bạn sẽ có đủ khả năng để thuyết phục khách hàng.

Nhận diện được khách hàng tiềm năng

Điều đó có nghĩa bạn cần hiểu rõ tệp khách hàng tiềm năng của mình là gì, bạn có thể tìm và tiếp cận họ ở đâu, cũng như làm cách nào để tiếp cận rộng rãi và tạo ra các cơ hội mới. Kỹ năng sales này là kỹ năng hàng đầu, nó giúp phân biệt giữa một nhân viên kinh doanh giỏi và những nhân viên bình thường.

Thấu hiểu khách hàng

Bằng cách quan sát cử chỉ và lời nói cũng như lắng nghe kỹ về nguyện vọng của khách hàng, bạn hãy cung cấp cho họ những thông tin đúng cái họ cần.
Xác định các giới hạn nhượng bộ: Hãy xác định rõ ràng các giới hạn về giảm giá, miễn phí, kỳ hạn thanh toán hoặc các tiện ích bổ sung khác trước khi bạn gặp khách hàng.
Hướng đến những giá trị vượt ngoài tiền bạc: chất lượng và uy tín của thương hiệu; dịch vụ bảo trì xuất sắc; …

Am hiểu tâm lý học

Một trong những kỹ năng sales mà bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũng cần có là sự lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Sự đồng cảm giúp dễ tiếp cận người khác hơn, lắng nghe được những mong muốn của họ. Nhờ vậy quá trình chốt đơn hàng, ký hợp đồng và giải quyết các yêu cầu sẽ diễn ra thuận buồm xuôi gió. 

Tạo kết nối nhanh chóng thông qua kỹ năng giao tiếp

Là một nhân viên kinh doanh tốt, bạn cần phải nắm bắt được kỹ năng giao tiếp. Bạn càng tạo cho họ cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng, họ sẽ càng sẵn sàng mở hầu bao mua sản phẩm và từ đó, mang lại doanh thu cho bạn. 
kỹ năng sale

Đàm phán và thương lượng hiệu quả

Một nhân viên có kỹ năng sales giỏi là một người biết kiên nhẫn trong việc thuyết phục khách hàng, cũng như tiết chế những cảm xúc cá nhân trong quá trình làm việc chuyên nghiệp.

Vận dụng công nghệ

Nhiều công việc bán hàng buộc bạn phải tự tìm kiếm và xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì vậy, tận dụng tốt các nền tảng mạng xã hội trong thời đại số được cho là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng.

Hiểu sản phẩm kinh doanh

Không chỉ hiểu những thông tin cơ bản mà còn là những kiến thức chuyên sâu về công năng, lợi ích, khía cạnh kinh tế nếu bạn mong muốn trở thành một nhân viên bán hàng thật xuất sắc.

Rèn luyện tính kiên nhẫn và nhiệt tình

Hãy cho họ thời gian suy nghĩ, đưa đến những thông tin so sánh sản phẩm của mình tốt hơn những sản phẩm khác ra sau.

Một nụ cười luôn hé và lời cảm ơn luôn là câu cửa miệng

Hãy sử dụng nụ cười của bạn để mang đến nguồn năng lượng tích cực cho khách hàng.

Biết cách kể chuyện – Storytelling

Người sở hữu kỹ năng này buộc phải rèn luyện và thường xuyên trau dồi về kiến thức xã hội, cũng như ghi nhớ những sự kiện trong cuộc sống và lồng ghép chúng khéo léo vào cuộc hội thoại về sản phẩm.

Ngoài ra, một Saler cũng cần trang bị các kỹ năng như:

  • Chăm sóc khách hàng sau khi mua;
  • Kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm;
  • Xây dựng các mối quan hệ.
icon-call
Gọi cho SunUni...
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn