Là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Anh thông thạo, IELTS trong những năm gần đây được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu và đăng ký học tập để chinh phục. Tùy theo từng mục đích công việc, thi cử, du học, định cư… mà mỗi người lại đặt ra mục đích IELTS mấy chấm. Ở bài viết này, chúng tôi xin được chia sẻ về việc ôn thi IELTS 6.5 mất bao lâu- một mức độ trung bình và có khá nhiều lợi ích của chứng chỉ IELTS.

Những lý do không nên bỏ lỡ chứng chỉ IELTS

Có nhiều người cho rằng, việc sở hữu một chứng chỉ IELTS là lãng phí nếu như chúng ta không có mục đích du học hay định cư ở các quốc gia nói tiếng Anh trên thế giới. Điều đó là hoàn toàn sai lầm! Thực tế, chỉ cần sở hữu một chứng chỉ IELTS, nhất là chứng chỉ IELTS 6.5 thì bạn đã nắm chắc trong tay rất nhiều cơ hội thuận lợi. Cho dù bạn đang là học sinh, sinh viên hay người đi làm.

IELTS là một chứng chỉ mang lại rất nhiều lợi thế cho nhiều đối tượng

IELTS là một chứng chỉ mang lại rất nhiều lợi thế cho nhiều đối tượng

– Nếu bạn là người đi làm, chứng chỉ IELTS giúp bạn có thể yên tâm không bao giờ lo thất nghiệp. Hiện nay, IELTS là chứng chỉ được các doanh nghiệp ưu tiên nhiều hơn so với TOEIC, TOEFL hay B1… Thậm chí, nhiều đơn vị còn bắt buộc phải có IELTS ngay từ vòng nộp hồ sơ.

Và đương nhiên, chứng chỉ IELTS sẽ giúp bạn “đánh bóng” tên tuổi, vị trí của mình. Chắc chắn, bạn sẽ được ưu tiên ở những vị trí quan trọng trong công ty.

– Nếu bạn vẫn đang là học sinh, chỉ cần sở hữu IELTS 4.0 là bạn đã được miễn thi Tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Nhiều trường Đại học yêu cầu IELTS 6.5 để làm điều kiện xét tuyển. Còn đối với sinh viên, cũng nhiều trường Đại học yêu cầu IELTS 6.5 là chứng chỉ đầu ra. Nếu không quan tâm đến điều kiện này ngay từ đầu khóa học, rất nhiều sinh viên năm cuối cuống cuồng lo lắng không biết ôn thi IELTS 6.5 mất bao lâu để tìm lộ trình học tốt nhất.

– Quá trình ôn luyện thi chứng chỉ IELTS 6.5 sẽ giúp chúng ta rèn luyện toàn diện các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết đối với môn tiếng Anh. Bên cạnh đó, bạn còn phát huy và rèn luyện tốt hơn khả năng thuyết trình. Cũng như việc trau dồi thêm nhiều kiến thức rộng lớn, toàn diện. 

Không cần phải quá băn khoăn ôn thi IELTS 6.5 mất bao lâu

Chính bởi những lý do tuyệt vời không nên bỏ lỡ như vậy mà nhiều người nôn nóng ôn thi IELTS 6.5 mất bao lâu. Câu trả lời chung nhất đó là: thời gian bao lâu tùy thuộc rất nhiều vào năng lực vốn có của từng học viên.

Thời gian ôn thi IELTS 6.5 mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thời gian ôn thi IELTS 6.5 mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

– Đối với những người có nền tảng tiếng Anh cơ bản, được học tiếng Anh từ nhỏ hay học trong các lớp chuyên Anh, các khoa tiếng Anh. Thì việc ôn thi chỉ là hệ thống lại theo form đề thi chứng chỉ IELTS 6.5. Và việc chỉ mất từ 1 đến 3 tháng đối với họ là điều dễ hiểu. Thời gian này cũng đúng với những người có tố chất, có năng lực ngoại ngữ đặc biệt.

– Còn đối với những người xuất phát điểm từ con số 0, với những người mất gốc hoặc trình độ tiếng Anh trung bình thì phải dành từ 6 tháng đến 1 năm mới đủ tự tin để đăng ký thi lấy chứng chỉ IELTS 6.5. Nghe thì có vẻ là lâu nhưng thực tế, IELTS là một chứng chỉ đòi hỏi toàn diện các kỹ năng chuẩn của tiếng Anh. Và nó mở ra cho chúng ta rất nhiều cơ hội. Nên thời gian đó sẽ chẳng thấm vào đâu với những cơ hội tuyệt vời. Đồng thời, việc say sưa học chăm chỉ cũng khiến bạn cảm thấy thời gian đó trôi qua rất nhanh. Bạn cũng có thể rút ngắn thời gian học lại bằng việc thường xuyên đăng ký làm thử đề thi. Nếu nhiều lần đạt mức điểm 6.5 thì bạn có thể đi thi lấy chứng chỉ luôn.

Xem thêm Ielts 6.5 khó không? Bí quyết giành điểm số cao cho người mới bắt đầu

Thời gian ôn thi IELTS 6.5 mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó có một yếu tố vô cùng quan trọng đó là bạn luyện thi theo hình thức nào, từ đơn vị nào. Với một đội ngũ giáo viên dày dạn kinh nghiệm và kiến thức phong phú, có lộ  trình đào tạo chuyên nghiệp như Học Viện SunUni thì chắc chắn, thời gian ôn thi IELTS 6.5 của bạn sẽ rút ngắn lại rất nhiều!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon-call
Gọi cho SunUni...
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn