6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN TRUNG TÂM TIẾNG ANH CHUẨN

Các trung tâm tiếng Anh xuất hiện ngày càng nhiều để đáp ứng được nhu cầu học ngôn ngữ này. Bên cạnh các trung tâm tiếng Anh chất lượng thì vẫn có những nơi chưa thật sự chuẩn về chất lượng hay quy trình giảng dạy. Mỗi một người sẽ có tìm được một nơi học tiếng Anh phù hợp nhưng sẽ có những tiêu chí bắt buộc cần đảm bảo. Dưới đây là một số chia sẻ giúp phụ huynh và học sinh có thể tìm được trung tâm giảng dạy phù hợp và chuẩn chỉnh. 

Trước khi đánh giá các tiêu chí, người học phải xác định trước về mục tiêu của việc học tiếng Anh để làm gì. Nếu để cho đi làm văn phòng, phục vụ giao tiếp hằng ngày bạn có thể lựa chọn các lớp học giao tiếp. Còn nếu mục tiêu của bạn là du học, hoặc thăng tiến xa hơn trong công việc hãy lựa chọn học IELTS/TOEIC. Bước xác định mục tiêu này sẽ giúp bạn lựa chọn hướng đi phù hợp, tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc. 

Và dưới đây là các tiêu chí để đánh giá một trung tâm giảng dạy tiếng Anh đạt chuẩn.

Đầu tiên, phải đặt vấn đề uy tín lên hàng đầu

Hãy tìm kiếm fanpage và website của nơi bạn đang tìm hiểu. Nếu fanpage và website hoạt động năng suất, cập nhật thông tin liên tục về cả các chương trình và kiến thức, có địa chỉ, hotline rõ ràng là bạn đã có thể yên tâm khoảng 50%. Tiếp theo, số năm hoạt động cũng có thể nói lên một phần về độ uy tín, nếu trung tâm đã có ít nhất 5 năm hoạt động mà đánh giá chung của học viên đã tốt nghiệp đa phần là hài lòng thì chứng tỏ đây là nơi xứng đáng để bạn trao niềm tin. Cuối cùng, nếu có các chương trình cộng đồng hoặc các chương trình hợp tác với các thương hiệu lớn thì đây là điểm cộng vì thể hiện được quy mô và mức độ uy tín của nơi đó.

lựa chọn trung tâm tiếng Anh

Thứ hai, chất lượng giảng viên

Đây là những yếu tố sẽ đi cùng bạn xuyên suốt quá trình học nên hãy chọn lựa cẩn thận. Chọn những trung tâm có giáo viên Việt Nam, nước ngoài có trình độ cao, bằng cấp đầy đủ IELTS, TESOL. IELTS của giảng viên Việt Nam ít nhất nên từ 7.0 để có thể đảm bảo việc ôn luyện cho học viên. Giáo viên nước ngoài nên chuẩn từ các nước tiếng Anh là ngôn ngữ số 1, điều này sẽ đảm bảo cho ngữ điệu, phát âm của bạn chuẩn chỉnh nhất. 

Thứ ba, hãy tìm những nơi đảm bảo về việc chăm sóc học viên cũng như các quyền lợi gia tăng

Việc học tiếng Anh một mình sẽ rất dễ nản, các bạn nên tìm đến những đơn vị có đội ngũ hỗ trợ bạn trong quá trình học tập. Đây là một trong những điều quan trọng cần chú ý bên cạnh giảng viên trực tiếp đứng lớp. Với một đơn vị giảng dạy Anh ngữ chuẩn quốc tế sẽ áp dụng mô hình 4 nhân tố kèm 1 học viên. Ngoài giảng viên chất lượng cao, bạn sẽ được đội ngũ tư vấn viên giáo dục giúp học viên định hướng và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với nhu cầu cá nhân; Đội ngũ cố vấn học tập có trình độ IELTS từ 6.5+, am hiểu tâm lý học viên và sẵn sàng hỗ trợ học viên trong việc kèm cặp 1-1 ngoài giờ hoàn toàn miễn phí; Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu, đảm bảo việc kiểm soát và cải tiến chất lượng chương trình đào tạo. Tất cả những nhân tố này sẽ giúp quá trình học của bạn diễn ra đúng lộ trình, đảm bảo đầu ra tối ưu nhất.

lựa chọn trung tâm tiếng Anh

Thứ tư, sĩ số lớp

Không nên chọn những lớp học có sĩ số quá đông, cụ thể là trên 15 người. Bạn hãy chọn lớp khoảng 5-10 người, và nếu có điều kiện nên chọn lớp học 1:1 vì lớp sĩ số càng ít, giảng viên càng có thời gian quan tâm đến bạn nhiều hơn. Dù giảng viên chất lượng cao nhưng lớp quá đông cũng sẽ không đảm bảo được chất lượng lớp học. Đặc biệt, bạn nên chọn nơi mà cam kết sĩ số thay vì những nơi không đưa ra được con số cụ thể, vì rất có thể bạn sẽ bị nhồi nhét vào các lớp với lý do học tạm, chờ xếp lớp…

Thứ năm, nên học online hay offline

Hình thức học nào cũng có mảng tốt, quan trọng là bản thân đủ kiên trì và lớp học đáp ứng nhu cầu. Học online sẽ có một lợi thế đó là tiết kiệm thời gian, sức lực, không cần đi lại nhiều và có thể học ở bất kỳ nơi đâu.

Thứ sáu, công cụ hỗ trợ học tập

Xu hướng giáo dục trên thế giới đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục, vì vậy đây cũng là một điểm đáng lưu ý khi lựa chọn nơi học tiếng Anh. Việc tích hợp công nghệ vào giảng dạy và học tập sẽ giúp học viên có thể gia tăng thời lượng học tập, đồng thời hỗ trợ giáo viên quản lý lớp hiệu quả hơn, tối ưu lộ trình và sớm đạt được mục tiêu. Những đơn vị uy tín quan tâm chất lượng  chương trình thường sẽ liên tục cập nhật công nghệ mới nhất nên đây cũng là một điểm đáng lưu ý khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh.

lựa chọn trung tâm tiếng Anh

Cuối cùng là học phí, học phí tùy theo nhu cầu nhưng không nên chọn những nơi học phí quá rẻ vì không đảm bảo chất lượng đào tạo. Bạn hãy liệt kê những tiêu chí cần thiết của bạn như chất lượng, đội ngũ giảng viên, chương trình hỗ trợ rồi so sánh tương quan với học phí. Chưa kể hiện tại đã có các chương trình học bổng tiếng Anh uy tín chất lượng cao có thể hỗ trợ một phần học phí và chia nhỏ học phí giúp bạn giảm bớt gánh nặng về tài chính. Bạn có thể tham khảo chương trình học bổng E-International do ELSA Corp là đơn vị tài trợ chính tại đây.

Sau khi đánh giá qua các tiêu chí trên, hãy trải nghiệm thực tế. Cách tư vấn và giải đáp thắc mắc học viên sẽ thể hiện chất lượng. Bạn hãy chuẩn bị các câu hỏi mà bạn cần được giải đáp. Một trung tâm tiếng Anh tốt và đầu tư vào đội ngũ con người sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi một cách xác đáng và chính xác nhất với nhu cầu.

Tất cả những phân tích trên là những tiêu chí cần thiết để chọn một nơi học tiếng Anh chuẩn, phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người có thêm một số gợi ý để tìm được trung tâm phù hợp với bản thân. Chúc các bạn sẽ sớm chinh phục được cột mốc tiếng Anh như ý nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

icon-call
Gọi cho SunUni...
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn